Wednesday, April 20, 2005

Kiligers

[Discussion of the Lokaret Files v.5]

Para ito sa babaeng nakasabay ko sa jeep noong isang araw.

Pauwi na ako noon. Nakaupo lang s'ya sa harapan ko. There's really nothing extraordinary about her. She's pretty but then ang mga Filipina pretty talaga. :)

What made me notice her was her smile. Teka lang! Teka lang! DISCLAIMER: Hindi po ako lesbiana. Maliwanag.

Meron s'yang katext. That's not extraordinary either. But everytime she finishes texting, that smile on her face while texting stays on her face long after she has sent her messages. Siguro boyfriend o crush nya yung katext nya. Tapos tutunog cellphone n'ya (yep, hindi naka-silent. Ok lang, polyphonic naman. Hindi scandalosa :) mas lalaki ngayon ang kanyang mga ngiti.

Habang pinapanood ko s'ya (syempre, pa-simple lang) medyo napapangiti na rin tuloy ako. Crazy!!! Kinikilig siguro ang gaga. Minsan nahuli ko pa s'yang nakatingin sa kawalan...nakangiti...Hala, crazy talaga! Haha!

Now, don't get me wrong. I am not ridiculing her (tribute nga 'tong come back LF ko di ba). Naaaliw lang ako. As in. Hindi ko alam kung s'ya ba ang sinasabihan ko ng crazy...o kaming dalawa...

Nakwento ko kay Lucky yung girl. Natawa sya. Kung anu-ano raw ang napapansin ko :).

Kaya ko lang naman napansin yun kasi nung nakita yung pinaggagagawa nung girl para akong tumingin sa salamin. Nakita ko ang sarili ko. :)

Sabi ni Lucky sa tanda natin ngayon iilan na lang siguro ang hindi pa dumadaan sa ganun. (siguro nga tama sya, kasi kung hindi, bakit ka ngumingiti ngayon?)

Nga lang, sabi din ni Lucky, ung iba daw sa katagalan nang nangyari yun eh hindi na maalala yung feeling... Tsk, tsk. Sad.

Sa kaso ko, I know the feeling too well... :) Kung minsan kapag nagttxt hindi mo na talaga napapansin na may mga tao sa paligid mo. Ilang beses na akong nahuli ni mama noon na napapangiti sa mga txts, kaya naman madalas nyang itanong,
"Sino ba 'yang katxt mo?"
Kung saan sasagot naman ako ng, "Ha? Wala lang, forwarded joke."
"Nino?"
"Kaklase..."
"Si...?"
"...Lucky..."
scape goat...Ayos!

Iba kasi kapag nasasabihan ka ng "miss na kita" kahit araw-araw naman kayong magkatext... Di nga kayo nagkikita pero alam n'yo naman kung anong ginagawa ng bawat isa kasi patuloy kayo sa pagsabi sa isa't isa ng mga pinaggagagawa nyo... kahit na sobrang trivial na ng mga ito. 'Yung iba naman nagkikita na araw-araw, magkasama buong araw pero bago matulog kayo pa rin ang magkatext tapos paggising sa umaga eh kayo nanaman uli! Don't tell me hindi kayo maka-relate... Ano 'yung:

"Ei, katatapos ko lang maglinis ng bahay..." (Ha? Tinatanong mo ba? Nakakatawa sana kung hindi mo lang naa-appreciate. kaso naa-appreciate mo kaya hindi na nakakataw, ne? :)

"Nakauwi na ako, nood ako TV. Tsaka na yang aral aral na yan!"

"Gud nyt! Sweet dreams! Ur probably asleep already anyway. You don't have to txt back. gusto ko lang gumastos ng piso." (achuchu. piso.)

"Nakauwi ka na? Pauwi na rin ako, pagasolina lang ako sandali."

"Miss na kita! Hindi kita nakita sa enrolment kanina ah. Hapon ka pala nag-enrol. :)" (sinong nagsabi sa'yo? Gusto mo pala akong makita, sana sinabi mo...Miss din kita, pero di ko sasabihin... :) Sabi nga ni Lucky: $h!t. We always feel special at kinikilig everytime we hear those words kahit na alam naman natin na hindi lang tayo ang pinagsasabihan nila niyon.)

12:15 AM: "Loka! Nagpagupit pala kayo kanina hindi mo sinabi sa akin. :)" oo, AM, 12:15 AM, bubulabugin ka n'ya tungkol sa bago mong hair cut na hindi pa n'ya nakikita...pero kahit nagising ka n'ya sa iyong pagtulog bakit kaya ko lang sa'yo?)


(I could go on but I would like to know yor kilig stories... feel free to post your comments here or at the chatterbox. :)

Haaayy...Maraming pananagutan 'tong text. :)

To end my ranting...'yung babaeng nakasabay ko sa jeep...nalampasan n'ya 'yung dapat n'yang pagparahan. Pero kahit na nagulantang s'ya sa kanyang pagmumuni-muni...nakangiti pa rin s'yang kumatok sa kisame ng jeep at nagsabing, "Ay, manong! Para! Paraaaaa!"

No comments: